QUẢNG CÁO


Tin tức

Trang web chính thức của chúng tôi là nucetech.vn

Đơn hàng đến từ sự thành thực

Donald Douglas là ông chủ sáng lập ra công ty máy báy Donald nổi tiếng thế giới. Khi mới bắt đầu gây dựng sự nghiệp, ông rất hy vọng công ty hàng không Đông Phương có thể mua chiếc máy bay phản lực đầu tiên do ông chế tạo. Do đó, ông đã đến thăm Leikenbake giám đốc điều hành lúc bấy giờ của công ty hàng không Đông Phương.
Đơn hàng đến từ sự thành thực
Leikenbake nói với ông: “Loại máy bay phản lực DC8 kiểu mới này có thể cạnh tranh với Boeing 707, nhưng máy bay phản lực của Donald cũng như Boeing 707, đều có tiếng ồn quá to. Vì vậy, Leikenbake nói, nếu như Donald có thể đảm bảo hạ thấp tiếng ồn, thì ông có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh giành lấy hợp đồng đặt hàng.

Vụ làm ăn này đối với Donald rất quan trọng, nếu như có thể ký kết hợp đồng đặt hàng với công ty hàng không Đông Phương, ông lập tức có thể có được một chỗ đứng trong giới kinh doanh; ngược lại, nếu như không lấy được đơn đặt hàng, có lẽ tiếng tăm của ông sẽ biến mất từ đây.

Sau khi Donald cùng với kỹ sư của mình trải qua thảo luận nghiên cứu kỹ lưỡng, lần đến gặp Leikenbake sau đó, câu đầu tiên ông nói là: “Thành thực xin lỗi, tôi không thể đảm bảo giảm được tiếng ồn”. “Tôi cũng không thể”, Leikenbake nói, “Nhưng điều tôi hy vọng muốn biết là, anh có thể cho tôi sự thành thực hay không?”. Sau đó, vị giám đốc điều hành này trịnh trọng nói với Donald: “Bây giờ anh có được đơn hàng 165 USD, có thể tự tay chế tạo máy bay, đồng thời cố gắng thử hạ thấp tiếng ồn động cơ”.

Nguồn tin: Quách Thành