QUẢNG CÁO


Tin tức

Trang web chính thức của chúng tôi là nucetech.vn

Ứng dụng cốt composit polyme trong khối xếp HLCB


Công ty CP xây dựng và tư vấn đầu tư Hoàng Lê đã ứng dụng cốt composit polyme vào sản phẩm khối xêp HLCB trong các công trình kè biển, đê chắn sóng... click để xem thêm
Giới thiệu về khối HLCB:

Kích thước danh định khối bằng kích thước của khối container 20 feet tiêu chuẩn: Dài x Rộng x Cao = 6000 x 2400 x 2800 mm. Khối có trọng lượng 13,2-13,9 tấn, đúc toàn khối bằng bê tông mác cao theo công nghệ đúc rót, có thiết kế kết cấu hợp lý và sử dụng cốt sợi FRP thay cho cốt thép truyền thống. Tên tiếng Anh viết tắt của khối là HLCB (Hoang Le Container Concrete Block).




Lắp dựng cốt FRP
Giới thiệu về cốt sợi FRP:
Cốt sợi FRP là loại vật liệu để thay thế cho cốt thép truyền thống, khá phổ biến trên thế giới những năm gần đây, tuy nhiên ở Việt Nam FRP vẫn còn là vật liệu tương đối mới và đang ở những bước đầu của quá trình chiếm lĩnh thị trường cốt gia cường cho kết cấu bê tông chịu lực.
Cốt sợi FRP có cường độ chịu kéo đến 900 Mpa (9000 kG/cm2, lớn hơn ba lần cường độ của thép nhóm A3) và đặc biệt có khả năng chịu tác động chống ăn mòn của môi trường rất tốt. Theo các nghiên cứu thực nghiệm của các nhà khoa học Nga, độ bền của cốt FRP ngâm trong môi trường nước biển (không có lớp bê tông bảo vệ) lên đến 50 năm. Tiêu chuẩn của cốt FRP vừa được Bộ Khoa học và công nghệ công bố tháng 12/2015 vừa qua.
     Cốt FRP có nhược điểm là khả năng chịu nhiệt kém (>3000c là có vấn đề về cường độ) nhưng lại đặc biệt có ưu thế đối với các kết cấu bê tông trong ngành công trình thủy nhờ vào khả năng rất tốt trong việc chống lại tác động ăn mòn của môi trường nước. Vì không bị gỉ như cốt thép truyền thống, nên chiều dày lớp bê tông bảo vệ chỉ cần đáp ứng yêu cầu về lực dính và do đó cho phép giảm đáng kể chiều dày kết cấu bê tông chịu lực mà vẫn đảm bảo tuổi thọ của kết cấu trong môi trường có tính xâm thực cao.