QUẢNG CÁO


Tin tức

Trang web chính thức của chúng tôi là nucetech.vn

Yêu sự nghiệp sẽ giúp bạn sáng tạo ra vận mệnh

Một cậu bé bình thưòng như rất nhiều cậu bé khác, nhưng ở cậu ta có một điều khác lạ, đó là cậu rất yêu thích môn bóng rổ. Sau này cậu bé đó đã khiến cho khi nhắc đến bóng rổ, người Mỹ nào cũng cảm thấy rất tự hào.
Yêu sự nghiệp sẽ giúp bạn sáng tạo ra vận mệnh
Yêu sự nghiệp sẽ giúp bạn sáng tạo ra vận mệnh

Nhưng khi còn học trung học cậu đã không được chọn vào đội tuyển bóng rổ của nhà trường. Ngay cả yêu cầu rất nhỏ bé của cậu là được đi cùng đội tuyên để xem các trận đấu cũng không được huấn luyện viên đồng ý. Nhưng vối tình yêu bóng rổ nhiệt thành của mình, cậu đã tìm mọi cách để xin huấn luyện viên làm một công việc mà chẳng ai muốn làm, đó là đi nhặt bóng, chuẩn bị hành lý, chỉnh sửa quần áo cho các vận động viên trong đội. Song những công việc đó lại thỏa mãn được mục tiêu tiếp cận gần với môn thế thao mà cậu yêu thích. Sau này cậu bé đó đã dẫn dắt đội Chicago Bull liên tiếp trong hai năm liền giành chức quán quân của giải vô địch bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, cậu cũng đã có được những biệt danh rất đẹp chẳng hạn như “người bay”. Cậu đã 5 lần được bầu làm vận động viên xuất sắc nhất.

Những người say mê vối bóng rổ như cậu không ít, nhưng những người nhờ sự đam mê với bóng rổ mà sẵn sàng vượt qua bất kỳ khó khăn nào như cậu thì lai không phải là nhiều.

Trong bảo tàng mỹ thuật tại Paris có trưng bày một bức tượng điêu khắc rất đẹp. Tác giả phác thảo ra mô hình của bức tượng đó lại là một nhà điêu khắc trẻ, rất nghèo khổ. Hàng ngày nhà điêu khắc trẻ phải làm việc tại một căn gác nhỏ. Đúng lúc mô hình tác phẩm của anh ta chuẩn bị hoàn thành thì nhiệt độ trong thành phố đột nhiên giảm xuống một cách đột ngột xuống dưới 0°c. Nếu như để mô hình vừa mới làm xong của mình trong môi trường lạnh như vậy, nước trong các khe sẽ đóng băng lại khiến cho các đường nét tạo hình bị biến dạng. Và thế là nhà điêu khắc trẻ đã quyêt định lấy chiếc áo ngủ đang mặc trên mình để bọc cho mô hình vừa mới làm xong. Buổi sáng hôm sau khi mọi người phát hiện ra thì anh ta đã chết, nhưng ý tưởng về mô hình bức tượng của anh ta đã được giữ nguyên. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, mô hình đó cuối cùng đã được dựng thành tượng và cho đến ngày nay nó là một bức tượng rất nổi tiếng. Để có được bức tượng đó, người sáng tạo ra nó đã phải đổi bằng cả mạng sống của mình.

Một nhà tài chính nổi tiếng đã nói: "Một ngân hàng nếu muốn có được thành công lớn, chỉ có một cách duy nhất là hãy thuê một ngưoi quản lý mà đến khi ngủ ông ta vẫn mơ thấy cách làm ra tiền”. Nếu một công việc được mọi người coi là nhàm chán, vô vị, nếu như nó được tiếp thêm sức mạnh bằng sự nhiệt tình, chắc chắn nó sẽ có một ý nghĩa hoàn toàn mới.

Trong quá trình sáng tác các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, các nhà nghệ thuật đều chìm đắm trong vẻ đẹp của tác phẩm đó. Chính vì vậy mà các tác giả ăn không ngon, ngủ không yên, chỉ đến khi nào những ý tưởng của mình được thể hiện hết ra trong tác phẩm mới thôi. Một trong những nhà văn lớn theo con đưòng chủ nghĩa hiện thực của Pháp là Banzac. Khi trả lời phỏng vấn của những người yêu văn về quá trình sáng tác của mình ông cho rằng: Cứ mỗi lần nghĩ các tình tiết cho cuốn tiểu thuyết của mình, ông thường mất ăn mất ngủ. Trái tim và tình cảm của ông hoàn toàn bị câu chuyện của ông chi phối, chiếm cứ. Khi nhân vật trong tác phẩm của ông vui, ông cũng sẽ cười phá lên; còn nêu như không may nhân vật của ông qua đời, ông cũng sẽ đau buồn và khóc, giống như một người thân của mình qua đời vậy. Khi muốn miêu tả một đoạn trong tiểu thuyết, có khi cả tháng ông không ra ngoài. Sau khi hoàn thành đoạn viết đó, trông người ông tiều tuỵ hẳn, giống như một người đang mắc bệnh nặng. Bởi vì trong vòng một tháng đó, số phận của những nhân vật trong tác phẩm của ông đã khiến cho ông phải suy nghĩ nhiều, chẳng thiết gì đến ăn ngủ.

Có một lần, một nhà bình luận âm nhạc đã khen nữ ca sĩ Mary. Ông rất khâm phục khi cô có thế hát âm D từ âm vực thấp lên đến âm D ở âm vực cao hơn ba quãng tám. Mary trả lời: "Để làm được việc đó, tôi đã phải bỏ ra rất nhiều công sức. Lúc đầu để luyện được âm này tôi đã phải mất một tuần. Lúc đó, bất kể là tôi đang làm gì, mặc quần áo, chải đầu, tôi đều tập phát âm đó. Cuối cùng trong một lần đi giầy tôi đã phát hiện ra được cảm giác phát âm đúng của âm đó."

Tình yêu cháy bỏng chính là lòng tự giác ở một mức độ cao. Nó đã huy động tất cả các tế bào trong cơ thể con người để hoàn thành một công việc mà họ khao khát thực hiện.

Cũng xuất phát từ lòng nhiệt tình, tác giả theo trường phái lãng mãn của Pháp, Victo Huygô trong lúc viết tác phẩm “Nhà thờ Đức Bà Paris” đã cho chiếc áo khoác của mình vào tủ và khóa lại, đến khi hoàn thành tác phẩm đó, ông mối lấy nó ra. Mục đích của việc làm này chính là để cho ông có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào công việc sáng tác.

Diễn viên nổi tiếng Jeriken đã có những cách giải thích về niềm say mê sự nghiệp rất hay. Có một lần, một vị mục sư không được thành công lắm trong sự nghiệp hỏi Jeriken rằng sức mạnh nào đã khiên ông có thể lôi kéo được quần chúng như vậy? Jeriken trả lời: "Ông và tôi không giống nhau. Những điều ông giảng giải mãi mãi là chân lý. Ông cũng rất tin vào điều đó, nhưng cảm giác mà ông đem lại cho mọi người, dường như ông cũng không tin vào những điều mình nói lắm. Nhưng đối với tôi, tuy tôi biết những điều tôi nói là hư cấu, không phải là những lời có thật, nhưng khi nói những điều đó, tôi đã thể hiện được rằng từ tận nơi sâu thẳm trong tâm hồn mình, tôi tin vào điều ấy. Đó chính là sự khác biệt giữa tôi và ông."

Một nhà văn thời La Mã cổ đại đã nói một câu rất hay: "Làm người cũng giống như nấu rượu vậy, nếu như rượu kém, chắc chắn nó sẽ không chịu đựng được sự khảo nghiệm của thời gian, để lâu nó sẽ bị chua và thối, trong khi đó rượu ngon càng để lâu sẽ càng thơm. Một khi bạn đã có sự nhiệt tình, thì dù tóc đã bạc nhưng tâm hồn bạn vẫn luôn tươi trẻ, giông như làn gió từ Bắc Đại Tây Dương đi qua vịnh Mehico, đem lại sự ấm áp cho vùng Bắc Âu vậy.

Khi sống chúng ta cũng cần phải tập trung nhiệt tình của mình vào một việc nào đó. Nếu bạn không kiên trì, chắc chắn bạn sẽ mất cơ hội thành công.

Bắt đầu từ hôm nay, bạn hãy tìm cho mình một sự nghiệp mà bạn đam mê. Hãy dốc hết tâm huyết cho nó, bạn có thể sẽ từ một người bình thường trở thành một vĩ nhân.
Nguồn tin: Nhật Minh

Không có nhận xét nào