QUẢNG CÁO


Tin tức

Trang web chính thức của chúng tôi là nucetech.vn

Think Playgrounds – Nghĩ về sân chơi giữa lòng thành phố

(Sóng trẻ) - “Sân chơi” dường như đang dần trở thành một cụm từ lạ lẫm với những đứa trẻ thành thị. Trẻ con ngày nay giải trí, thư giãn bằng những món đồ công nghệ trong quỹ thời gian ít ỏi của mình. Lũ trẻ có lẽ đã dần quên mất thế nào là “vui chơi” thật sự. Think Playgrounds – Nhóm dự án xây dựng sân chơi cho trẻ em đã ra đời với nguyện vọng đem đến những sân chơi thú vị cho trẻ em giữa lòng thành phố.

Think Playgrounds được thành lập từ năm 2014, nhóm là sự hội tụ của những kiến trúc sư trẻ yêu trẻ em và mong muốn được xây dựng những sân chơi giá rẻ từ vật liệu tái chế nhưng đảm bảo an toàn như lốp ôtô, gỗ, dây thừng, lò xo v.v.. Dưới bàn tay khéo léo của họ, những vật liệu dễ tìm ấy đã trở thành những món đồ chơi mới lạ và kì diệu cho trẻ em thành phố. Cũng đi từ thực trạng sân chơi công cộng cho trẻ em đang tồn tại rất ít, hoặc tồn tại nhưng tình trạng lại xuống cấp nghiêm trọng và bị chiếm dụng cho những nhu cầu sử dụng khác, Think Playgrounds đã cố gắng, bằng tất cả nguồn lực hỗ trợ từ các cá nhân và cộng đồng, để cải tạo và xây dựng những sân chơi đúng nghĩa cho trẻ em. 

f3b8424be_anh1_1.jpeg
Các thành viên của Think Playgrounds chụp ảnh kỷ niệm tại sân chơi Bộ Thuỷ sản, phường Ngọc Khánh

Những dự án ban đầu tại Hà Nội – sân chơi tại bãi giữa Sông Hồng, sân chơi khu tập thể D2B Phương Mai hay sân chơi tại khu tập thể bộ Thủy sản đã là tiền đề cho nhóm mang những sân chơi lành mạnh khác đến với trẻ em trên mọi miền đất nước. Tuệ Viên, Huyện đảo Lý sơn, thôn đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa) và Cù Lao Chàm là những nơi Think Playground đã đi qua và xây dựng nên những sân chơi được sự đón nhận và hưởng ứng rất nhiều của trẻ em mọi lứa tuổi. Chúng say sưa leo trèo, thử nghiệm và chơi đùa với những món đồ chơi ấy. Những sân chơi chốn thành thị dần trở thành một nét chấm phá sảng khoái giữa những ngôi nhà bê tông xung quanh, còn những sân chơi tại những chốn thiên nhiên thì đã trở thành môi trường vận động tự do thoải mái cho những cô bé cậu bé ham thích khám phá và trải nghiệm. Mà thực ra, không chỉ có trẻ con chơi đùa, người lớn dường như cũng bị cuốn theo những trò chơi như xích đu, bập bênh – những trò chơi chỉ còn là kí ức của những thời bé thơ. 

f3b8424be_anh2.jpeg
Các thành viên của Think Playgrounds chụp ảnh kỷ niệm tại sân chơi Bộ Thuỷ sản, phường Ngọc Khánh.

Quá trình thực hiện những sân chơi như vậy cũng đã xuất hiện không ít khó khăn cho Think Playground. Thế nhưng họ đã vượt qua tất cả để nỗ lực mang đến nhiều hơn nữa những sân chơi như vậy cho trẻ em ở mọi nơi. Họ đã thuyết phục được những người dân, chính quyền khu vực trong quá trình cải tạo lại các sân chơi cũ, họ gây tiếng vang tới cộng đồng từ những ngày hội vui chơi cho trẻ em hay những ngày hội gây quỹ. Với sự đảm bảo an toàn trong quá trình vui chơi, Think Playground đang cố gắng phát triển nhiều hơn nữa dự án tại các sân chơi khác, với hi vọng những đứa trẻ thành thị sẽ không còn co mình trong bốn bức tường và hòa mình với thế giới xung quanh.

f3b8424be_anh3.jpg

Think Playground đã chia sẻ: Mặt đất, bầu trời là không gian miễn phí. Một sân chơi là thuộc về cả mặt đất và bầu trời. Hãy tận dụng sự miễn phí còn lại của thiên nhiên để tạo ra một cuộc sống lành mạnh cho con em mình.

Hà Bảo Khanh
Lớp Truyền hình K32A2
Ảnh: Facebook Think Playground
Theo Songtre.com.vn

Không có nhận xét nào