QUẢNG CÁO


Tin tức

Trang web chính thức của chúng tôi là nucetech.vn

Đến năm 2020, Đồng Nai sẽ có thêm 20.000 căn nhà ở xã hội

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh này đã phê duyệt kế hoạch xây dựng 20.000 căn nhà ở xã hội (NOXH) từ nay đến năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng là công nhân, công chức, sinh viên, người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. 
Nhà ở xã hội

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai xây dựng 17.815 căn nhà ở cho công nhân và các đối tượng xã hội khác; xây 2.185 căn phòng ký túc xá cho sinh viên. Dự kiến, tổng số vốn để xây dựng 20.000 căn NOXH vào khoảng 12.280 tỷ đồng.
Được biết, trong số vốn để xây dựng NOXH giai đoạn trên, riêng nguồn vốn từ ngân sách phát triển NOXH đã chiếm hơn 775 tỷ đồng. Nguồn vốn còn lại được kêu gọi đầu tư trong các tổ chức, thành phần kinh tế theo hình thức đầu tư – chuyển giao (BT) và dùng quỹ đất để thanh toán vốn đầu tư.

Phía UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh yêu cầu các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị dưới 10ha phải dành 20% quỹ đất để xây dựng NOXH hoặc thu tiền từ 20% quỹ đất trên; đối với những dự án diện tích trên 10ha và có vị trí thuận lợi để đầu tư xây dựng NOXH thì tỉnh sẽ kiên quyết yêu cầu chủ đầu tư thực hiện bàn giao hoặc thu hồi, chỉ ngoại trừ trường hợp chủ đầu tư thực hiện xây dựng NOXH trên quỹ đất này.

Với dự án có vị trí tại các khu công nghiệp đang hình thành thì các công ty kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp phải có trách nhiệm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu NOXH cho công nhân, người lao động. Còn tại các khu công nghiệp đã hình thành hoặc chưa sử dụng hết quỹ đất, nếu công nhân, người lao động có nhu cầu bức thiết về nhà ở thì phải điều chỉnh quy hoạch xây dựng NOXH.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, địa bàn tỉnh này hiện đang có 45 dự án NOXH đang triển khai. Trong đó có 39 dự án đang trong giai đoạn lập hồ sơ quy hoạch, hoặc trình duyệt chủ đầu tư, còn lại 6 dự án đang xây dựng.

Tỉnh Đồng Nai hiện cũng đang quy hoạch, xây dựng các tuyến xe buýt giúp kết nối giữa các khu công nghiệp và các dự án NOXH, các khu nhà trọ dành cho công nhân và người lao động, tần suất các chuyến xe được nghiên cứu phù hợp với khung giờ làm việc của công nhân, người lao động; Đồng Nai cũng ban hành các chính sách khuyến khích doanh nghiệp sử dụng lao động tự xây dựng NOXH cho công nhân…

Theo lộ trình đề ra, hết năm 2016, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện được 556 căn NOXH trên địa bàn. Trong năm 2017 tới, Đồng Nai sẽ xây dựng 901 căn, năm 2018 xây 1.333 căn, năm 2019 xây 4.629 căn và năm đến năm 2020 sẽ xây dựng 12.581 căn NOXH.

Theo batdongsan.com.vn

Không có nhận xét nào